Khám phá cùng du lịch "bụi"

Cùng với sự phát triển xã hội, du khách có nhiều loại hình để lựa chọn, trải nghiệm. Trong đó, du lịch “bụi”- một dạng du lịch tự túc, tiết kiệm được nhiều bạn trẻ chọn lựa. Loại hình này mang đến những trải nghiệm thú vị, đầy hấp dẫn. Với khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa thơ mộng, Tuyên Quang đang là một trong những điểm lựa chọn của nhiều “dân phượt”

    Những ngày cuối tuần hay dịp lễ, thay vì đi du lịch theo tour, các bạn trẻ lại tự lên kế hoạch “phượt” (tiếng lóng của giới trẻ để nói về những chuyến du lịch “bụi”). Cách đây 2 tháng, bạn Đỗ Phương Thảo, phường Ỷ La (TP Tuyên Quang) cùng 5 bạn nữa đến từ Phú Thọ, Bắc Ninh lập thành nhóm để tổ chức đi phượt lên Na Hang, Lâm Bình. Thảo cho biết, đi du lịch “bụi” vừa tiết kiệm được chi phí, lại tự do thoải mái tìm hiểu các thắng cảnh… Những chuyến du lịch “bụi” tuy vất vả, nhưng lại làm cho các bạn trẻ trưởng thành hơn.

Nhóm bạn trẻ thuộc Câu lạc bộ Phượt thành Tuyên- Quân đoàn 22
trong một chuyến du lịch “bụi” tại Na Hang

    Đi “phượt” bắt đầu nổi thành trào lưu từ khoảng chục năm trở lại đây. Hào hứng chia sẻ về sở thích “phượt”, bạn Trịnh Công Sơn công tác tại Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết: “Phượt đem lại cho tôi cảm giác tự do. Bởi không có hướng dẫn viên du lịch nào hối thúc, cũng không bác tài xế nào phải cáu gắt vì đợi chờ quá lâu. Mỗi chuyến đi là sự trải nghiệm và mình có thể vạch ra lộ trình riêng để thỏa sức khám phá”.

    Hiện nay, nhiều bạn trẻ có cùng sở thích lập các nhóm để giao lưu, chia sẻ. Anh Nguyễn Ngọc Mạnh, tổ 27, phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang) là Trưởng Câu lạc bộ Phượt thành Tuyên - Quân đoàn 22. Anh cho biết: “Câu lạc bộ được thành lập 1 năm với trên 3.000 thành viên tham gia. Câu lạc bộ thường xuyên tổ chức những chuyến phượt trong và ngoài tỉnh. Ngoài hoạt động khám phá, trải nghiệm thì chúng tôi còn tổ chức nhiều chuyến từ thiện, tặng quà cho các đồng bào khó khăn trên địa bàn tỉnh”.

    Bên cạnh đó, một số bạn quan niệm “phượt” giờ đây không cần thiết là đi cùng nhóm quen thân mà có thể đi một mình hoặc tham gia cùng một nhóm mới. Mỗi chuyến đi đều có cảm xúc mới lạ. Bạn Nông Đức Tuấn, xã Phúc Thịnh (Chiêm Hóa) thường xuyên “phượt” một mình. Tuấn chia sẻ: “Em thực hiện nhiều chuyến phượt từ trong tỉnh đến các tỉnh bạn như Hà Giang, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên Phủ…

    Công việc bận rộn nên khi nào rảnh là vác balo đi, chỉ cần chiếc xe máy và một số đồ dùng cá nhân là đi thôi. Đó là những chuyến đi thú vị, được trở về với thiên nhiên, giúp tinh thần thoải mái, phấn chấn hơn”. Hiện nay, đối với các bạn trẻ trong nước thì cảnh sắc miền núi là điểm du lịch “bụi” khá hấp dẫn. Trong đó, Tuyên Quang là điểm đến lý tưởng của nhiều “phượt thủ” chuyên nghiệp.

    Trên các diễn đàn du lịch, trang mạng cá nhân nhiều người chia sẻ những kinh nghiệm khi đi “phượt” ở Tuyên Quang. Có những điểm đến được yêu thích như: Đồi chè Mỹ Lâm, xã Mỹ Bằng; thác Bản Ba, xã Trung Hà và hang Bó Ngoặng, xã Phúc Sơn (Chiêm Hóa); Khu du lịch sinh thái Na Hang..

    Trên các diễn đàn mạng, nhiều du khách đã bày tỏ sự thích thú khi chinh phục những cung đường thơ mộng, mây núi điệp trùng ở bản làng vùng cao xứ Tuyên. Có bạn trẻ lại hào hứng chia sẻ những hình ảnh khám phá cánh rừng nguyên sinh trải dài ở Chiêm Hóa, Na Hang hay những dòng thác trắng xóa đẹp như dải lụa vắt ngang qua sườn đồi ở Lâm Bình.

    Mong muốn tự khám phá, trải nghiệm là một trong những nhu cầu của nhiều bạn trẻ. Như vậy, mảnh đất Tuyên Quang luôn là lựa chọn hấp dẫn của nhiều “phượt thủ” đến từ mọi miền Tổ quốc.

Theo TQĐT


Bài viết liên quan